QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

WWW.SMARTGAP.VN

Smartgap.vn là trung tâm thương mại điện tử phục vụ nhu cầu giới thiệu, mua bán trực tuyến của thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tạo gian hàng.

Smartgap.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về nhiều loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau hoặc có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến.

Sứ mệnh mà Smartgap.vn hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

I.Nguyên tắc chung

Sàn giao dịch điện tử Smartgap.vn do Công ty CP Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam (“Công ty”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được Smartgap.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Smartgap.vn và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tạo lập gian hàng giới  thiệu, buôn bán sản phẩm được thực hiện trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử Smartgap.vn.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch thương mại điện tử Smartgap.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Smartgap.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Smartgap.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Tất cả các nội dung trong Quy định này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn phải tự tìm hiểu

trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

II.Quy định chung

Tên Miền Sàn Giao dịch Thƣơng mại Điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn do Công ty Cp Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: smartgap.vn (sau đây gọi tắt là: “Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn”)

Định nghĩa chung:

Người bán (Nhà cung cấp, đối tác): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Smartgap.vn bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về công ty, Đăng bán sản phẩm, thực hiện cung ứng dịch vụ.

Người mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán trên Smartgap.vn. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

  • Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Smartgap.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.
  • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Smartgap.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.
  • Khi bạn đăng ký là thành viên của Smartgap.vn, thành viên hiểu rằng:
    1. Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
    2. Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.
  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Smartgap.vn.

III.Quy trình giao dịch

2.Quy trình dành cho người mua hàng

Người mua tạo tài khoản/đăng nhập khi mua hàng trên Smartgap.vn để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ Công ty.

Để chọn được sản phẩm ưng ý trong hàng ngàn sản phẩm tại Smartgap.vn.Bạn vui lòng thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bằng công cu ̣tìm kiếm hoặc vào danh mục sản phẩm

 

Bước 2: Xem chi tiết sản phẩm

 

Bước 3: Chọn Mua hàng để mua sản phẩm. Lưa sắc và số lượng cần mua chọn kích thước, kiểu dáng, màu

 

Bước 4: Nhập thêm thông tin giao hàng, thanh toán. Kiểm tra đơn hàng và thay đổi (nếu có)

Bước 5: Nhân thông tin xác nhận đơn hàng

Bước 6: nhận hàng thành công và tiến hành thanh toán

2.Quy trình dành cho người bán hàng

a.Đăng ký tạo gian hàng

Bạn phải có một tài khoản để có thể mở gian hàng trên Smartgap.vn. Nếu chưa có tài khoản bạn vui lòng đăng ký tài khoản theo hướng dẫn (tại đây) và thực hiện theo các bước sau:

 Bước 1: Để tạo gian hàng đối tác chọn “ Bán hàng cùng Smartgap”

Sau khi vào sẽ thấy thông tin liên hệ với Smartgap:

Công ty TNHH SmartGAP Việt Nam,
Hotline: 0827.239.999, 0986.102.095
Địa chỉ: Số 57 Hạ Đình, Phường Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
Email :  ited.opto@gmail.com

 

Bước 2: Gửi thông tin đăng ký theo mục thông tin liên hệ

Bước 3: Nhân viên công ty gọi điện xác nhận nội dung đăng ký

Bước 4: Xét duyệt yêu mở gian hàng

Bước 5: Ký hợp đồng mở gian hàng

Bước 6: Khởi tạo thành công, bắt đầu bán hàng.

 

b.Đưa sản phẩm lên webiste:

Tiến hành đăng nhập tài khoản tại https://hanoi.smartgap.vn/Account/Login

Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.

Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản(MS Word, OpenOffice) theo định dạng font Arial, cỡ chữ theo quy định & các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg,bmp, hoặc gif.

Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg,bmp, hoặc gif.

Bước 1: Người bán đăng nhập tài khoản được cấp trên website

 

Bước 2: Người bán chọn “Quản lý gian hàng” để cài đặt gian hàng bao gồm thông tin người bán, chính sách quy định đối với từng loại sản phẩm, giao diện gian hàng

 

Bước 3: Chọn mục “Quản lý sản phẩm” “Sản phẩm đăng bán”. Sau đó, Người bán chọn “Thêm sản phẩm” sau đó nhập thông tin sản phẩm theo mẫu hướng dẫn;

 

 

Bước 4: Người bán hoàn tất việc đăng bán sản phẩm bắng cách chọn “Lưu”

Bước 5: Ban quản lý website sẽ kiểm duyệt nội dung mà người bán đăng tải và kích hoạt sản phẩm của người bán.

 

3.Chính sách giao nhận vận chuyển

a.Đối với việc thuê bên thứ 3 cung cấp dịch vụ

Công ty sử dụng dịch vụ vận chuyển, giao nhận của bên thứ 3. Sau khi người bán xác nhận đơn hàng và thông báo hoàn tất việc đóng gói, Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ để nhận hàng đi giao. Tùy từng địa phương sẽ có những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác nhau.

Do hàng hóa được bán trên sàn là nông sản và thủy hải sàn nên thời gian vận chuyển sẽ được quy định theo các điều khoản cung ứng dịch vụ của bên thứ ba cung cấp dịch vụ vận chuyển. Công ty sẽ thông báo thời gian cụ thể cho đơn hàng, thông thường thời gian giao hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội (Nơi có cơ sở kinh của người bán) sẽ giao động trong khoảng 1- 3 ngày làm việc. Với các tỉnh thành khác, thời gian giao hàng sẽ từ 3-7 ngày làm việc.

Chi phí giao hàng phụ thuộc vào cân nặng hoặc kích thước đóng gói của sản phẩm. Chi phí này sẽ được quy định bởi bên thứ 3 cung ứng dịch vụ. Công ty có trách nhiệm thông báo với người mua khi người mua tiến hành đặt hàng hoặc khi xác nhận đơn hàng với người mua.

Trong một vài trường hợp, Công ty sẽ có những chính sách giảm giá hoặc miễn phí chi phí vận chuyển, giao nhận cho khách hàng. Khi có chương trình giảm giá hoặc miễn phí chi phí vận chuyển, Công ty sẽ công bố và thông báo cho khách hàng thông qua website hoặc qua email đối với khách hàng đã là thành viên, người đã từng mua hàng.

b.Đối với việc người bán tự vận chuyển

Trong một vài trường hợp, người bán sẽ tự vận chuyển, giao nhận sản phẩm do chính mình cung ứng. Thông tin về thời gian giao nhận và chi phí giao nhận sẽ được người bán thỏa thuận với khách hàng.

Nếu Người bán không thực hiện đúng theo các điều kiện, cam kết về việc giao nhận, khách hàng có thể phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty để được hướng dẫn, giải quyết vấn đề nêu trên.

4.Chính sách bảo trì, bảo hành

Đối với sản phẩm tươi sống người bán phải có trách nhiệm thực hiện đúng theo sản phẩm đăng bán trong gian hàng. Trong trường hợp sản phẩm không đúng cam kết người bán phải có trách nhiệm đổi trả hoặc đền bù cho khách hàng bằng sản phẩm khác hoặc bằng đúng số tiền mà khách hàng đã mua sản phẩm đó.

Người mua cần kiểm tra sản phẩm tại thời điểm nhận hàng. Nếu sản phẩm không đúng hoặc không đảm báo chất lượng như trên gian hàng của người bán đăng tải, khách hàng cần yêu cầu không nhận sản phẩm và gửi lại cho đơn vị giao nhận hoặc người bán. Đồng thời khách hàng phản ánh đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty để được hướng dẫn giải quyết sự việc nêu trên.

Công ty yêu cầu người bán cần nêu rõ thông tin bảo hành đối với từng loại sản phẩm trong phần mô tả sản phẩm.

5.Chính sách đổi trả hàng

a.Điều kiện áp dụng

Do sản phẩm cung ứng trên sàn giao dịch thương mại điện tư Smartgap.vn là thực phẩm tưới sống, nông sản nên Công ty khuyến cáo chỉ hỗ trợ đổi trả sản phẩm trong trường hợp sau:

  • Thực phẩm không đúng nội dung mô tả trên website Smartgap.vn
  • Thực phẩm vận chuyển không đảm bảo vệ sinh.
  • Thời gian vận chuyển quá dài khiến sản phẩm bị hư hỏng.
  • Nông sản bị mốc, quá thời hạn sử dụng cho phép hoặc quá thời hạn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm.

b.Không thay đổi ý định mua hàng

Trừ khi được đề cập trong tại mục 1 của chính sách này, các trường hợp trả hàng do Người mua thay đổi ý định mua hàng sẽ không được chấp nhận.

c.Trách nhiệm, quyền lợi của Người bán

Khi nhận được yêu cầu trả hàng và/hoặc hoàn tiền từ phía Người mua, Smartgap.vn sẽ thông báo cho Người bán (thông báo trên thư điện tử và/hoặc tin nhắn điện thoại). Người bán cần phải gửi phản hồi theo hướng dẫn của Smartgap.vn trong thời gian quy định là 1 ngày. Sau thời gian đó, nếu Smartgap.vn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ Người bán, Smartgap.vn sẽ hiểu rằng Người bán hoàn toàn đồng ý với yêu cầu của Người mua, và tự động hoàn tiền cho Người mua mà không thông báo gì thêm.

Smartgap.vn luôn theo dõi phản hồi của Người bán trong từng trường hợp và toàn quyền ra quyết định cuối cùng đối với yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của Người mua.

Trong trường hợp người bán trực tiếp giao hàng, người bán có trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm đổi trả (sản phẩm thuộc các trường hợp quy định tại mục 1 của chính sách này) của khách hàng tại thời điểm giao hàng và thông báo lại cho ban quản lý sàn biết để theo dõi quá trình đổi trả. Người bán tiền hành giao lại sản phẩm hoặc hoàn trả tiền cho khách hàng nếu khách hàng đã thanh toán trước và yêu cầu hoàn tiền.

Người bán có quyền cung cấp những bằng chứng, thông tin có lợi cho mình khi phát sinh tranh chấp với khách hàng.

d.Trách nhiệm, quyền lợi của người mua

Người mua phải tìm hiểu các quy định về sản phẩm được đổi tra quy định tại mục 1 của Chính sách này.

Người mua cần cung cấp các bằng chứng liên quan đến sản phẩm đã nhận

Người mua có quyền từ chối nhận và/hoặc hoàn tiền đối khi sản phẩm thuộc 1 hoặc toàn bộ các trường hợp nêu tại mục 1 của chính sách này.

Người mua cần thông báo đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty để được hướng dẫn giả quyết và bảo vệ quyền lợi của mình.

e.Chi phí trả hàng

Người bán và Người mua cần thống nhất về việc ai sẽ là người chịu phí vận chuyển đối với hàng trả lại.

Lưu ý: Hiện tại, Smartgap.vn chưa hỗ trợ phí vận chuyển cũng như thương lượng phí vận chuyển trả hàng cho đơn hàng khiếu nại.

f.Hoàn tiền cho Hàng trả lại

Smartgap.vn sẽ chỉ hoàn tiền cho Người mua khi Người bán xác nhận đã nhận được  Hàng trả lại. Trong trường hợp Người bán không phản hồi trong khoảng thời gian đã được quy định trước, Smartgap.vn sẽ tự động hoàn tiền cho Người mua mà không thông báo gì thêm. Để biết thêm thông tin về thời hạn phản hồi của Người bán, vui lòng liên hệ đến Bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty để được hướng dẫn. Tùy từng trường hợp, tiền hoàn trả sẽ được chuyển vào thẻ tín dụng/tài khoản ngân hàng được chỉ định của Người mua.

Lưu ý: Với đơn hàng COD, Người mua có trách nhiệm phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để nhận tiền hoàn trả.

g.Liên lạc giữa ngƣời bán và người mua

Smartgap.vn khuyến khích Người dùng liên hệ để thương lượng trước với nhau khi có bất cứ vấn đề nào phát sinh trong giao dịch. smartgap.vn sẽ chỉ can thiệp trong trường hợp Người bán và Người mua không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng; do vậy Người mua nên chủ động liên hệ với Người bán khi có bất cứ vấn đề nào liên quan đến đơn hàng.

h.Tranh chấp giữa Ngƣời mua và Người bán

Trong trường hợp Người mua và Người bán không thể đồng thuận về phương án giải quyết, Người mua và Người bán có thể khiếu nại việc này lên các Cơ quan chức năng để giải quyết.

Công ty sẽ đứng ra đóng vai trò là bên cung cấp thông tin và bằng chứng liên quan đến việc mua và bán sản phẩm đó thông qua sàn giao dịch TMĐT smartgap.vn cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu. Đồng thời, Công ty sẽ phong tỏa tài khoản của người bán/người mua để tránh trường hợp người bán/người mua can thiệp vào hệ thống là sai lệch thông tin của giao dịch.

Nếu một bên khiếu nại bên kia tới các Cơ quan chức năng, bên khiếu nại cần thông báo kịp thời với Smartgap.vn về vụ việc tranh chấp này kèm theo những thông tin yêu cầu từ phía Smartgap.vn mà Smartgap.vn cho là hợp lý, theo từng vụ việc cụ thể. Trong trường hợp đó, Người bán và Người mua cùng đồng ý rằng một khi Smartgap.vn đã nhận được thông báo và các thông tin liên quan đến vụ việc tranh chấp, khi tiền hàng vẫn chưa được thanh toán cho Người bán theo quy định của Smartgap.vn Đảm Bảo, Smartgap.vn có quyền tạm hoãn thanh toán cho

Người bán cho đến khi có quyết định cuối cùng về việc giải quyết tranh chấp giữa Người bán và Người mua. Trong trường hợp khoản tiền thanh toán này đã được trả cho Người bán theo chính sách Smartgap.vn Đảm Bảo, cả Người mua và Người bán đồng ý rằng Công ty sẽ đóng vai trò là bên cung cấp thông tin và bằng chứng liên quan đến việc mua và bán sản phẩm đó thông qua sàn giao dịch TMĐT smartgap.vn cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu. Đồng thời, Công ty sẽ phong tỏa tài khoản của người bán/người mua để tránh trường hợp người bán/người mua can thiệp vào hệ thống là sai lệch thông tin của giao dịch.

Người mua và Người bán đồng ý bồi thường và giữ cho Smartgap.vn không bị thiệt hại, hoặc chống lại bất kỳ việc khiếu nại, kiện tụng, hoặc các nghĩa vụ/trách nhiệm, thiệt hại, tuyên bố, hình phạt, tiền phạt, các chi phí và phí tổn (bao gồm, nhưng không giới hạn bất kỳ chi phí giải quyết tranh chấp nào khác) có liên quan phát sinh từ hoặc có liên quan đến bất kỳ hành động nào của Smartgap.vn theo Chính sách Trả hàng và Hoàn tiền này.

6.Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

Smartgap.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website Smartgap.vn.

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty Cp Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Smartgap.vn và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email:
  • Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Smartgap.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Smartgap.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
  • Bước 3: Smartgap.vn yêu cầu người mua và người bán phải cung cấp đủ thông tin liên quan đến giao dịch, hàng hóa.
  • Bước 4: Smartgap.vn làm trọng tài phân xử các vấn đề liên quan đến giao dịch nếu một trong hai bên có yêu cầu.
  • Bước 5: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Smartgap.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Công ty CP Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam

Địa chỉ giao dịch: Số 57 Hạ Đình, Phường Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội. Hotline: 082 723 9999

Email: ited.opto@gmail.com

Thời gian tiếp nhận và xử lý phản ánh là từ 1 đến 3 (ba) ngày làm việc kể từ thời điểm Công ty nhận được phản ánh từ phía người dùng.

Smartgap.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Smartgap.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Smartgap.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Smartgap.vn.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Smartgap.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Smartgap.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

IV.Quy trình thanh toán

Người mua và người bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ người bán)

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin

Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng

Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng

Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi)

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email)

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua

Bước 4: Người bán chuyển hàng

Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.

Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email)

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua

Bước 4: Ngưởi mua thanh toán

Bước 5: Người bán chuyển hàng; Bước 6: Người mua nhận hàng.

Đối với người mua hàng từ Smartgap.vn thì phải tuẩn thu theo chính sách thanh toán của công ty.

V.Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên Smartgap.vn. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trong mỗi gian hàng đăng bán sản phẩm.

Người mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Smartgap.vn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của người mua viên qua Internet hoặc email.

Trong trường hợp người mua liên hệ trực tiếp với người bán và không sử dụng giao nhận của Smartgap.vn thì người mua phản cân nhắc cẩn việc giao tiền trước cho người bán.

Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống website. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI.Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

1.Mục đích và phạm vi thu thập

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên). Đây là các thông tin mà Smartgap.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Smartgap.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2.Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên
  • Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên
  • Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Smartgap.vn.
  • Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3.Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Smartgap.vn.

4.Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

  • Công ty Cp Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam
  • Địa chỉ giao dịch: Số 57 Hạ Đình, Phường Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
  • Email: ited.opto@gmail.com

5.Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Smartgap.vn thực hiện việc này. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Smartgap.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục hoặc xóa bỏ thông tin cá nhận khách hàng.

6.Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

  • Thông tin cá nhân của thành viên trên Smartgap.vn được Smartgap.vn cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Smartgap.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, Smartgap.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Smartgap.vn.
  • Ban quản lý Smartgap.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Smartgap.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

7.Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân khách hàng

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử Smartgap.vn đến địa chỉ Công ty hoặc qua email.

Email: ited.opto@gmail.com

Công ty có trách nhiệm thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để xác minh các nội dung được phản ánh.

Thời gian xứ lý phản ánh liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng là 7 ngày.

VII.Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Ban quản lý Sàn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Smartgap.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người mua đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của người mua đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho người mua từ người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.

VIII.Quản lý thông tin xấu

1.Quy định thành viên:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư  hại  tới  hệ  thống,  cấu  hình,  truyền  tải  thông  tin  của  Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn trong bản Quy chế này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Smartgap.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

2.Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Smartgap.vn.

  a.Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

  • Rượu các loại
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác
  • Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;
  • Các chất ma túy
  • Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào
  • Đèn trời;
  • Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự,  công an, quân trang
  • Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử)
  • Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách
  • Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội
  • Hóa chất độc; Tiền chất
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.
  • Thực vật, động vật hoang dã
  • Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người
  • Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử  dụng tại Việt Nam
  • Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam
  • Các loại mỹ phẩm y tế chưa được công bố với cơ quan có thẩm quyền
  • Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)
  • Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

  b.Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

  • Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.
  • Đối với các mặt hàng giới tính như bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.
  • Đối với các mặt hàng phần  mềm  như  account, software,... có bản quyền, phải do công  ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

3.Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Smartgap.vn

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

4.Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

Người bán gửi thông tin về công ty, cá nhân muốn mở gian hàng trên Smartgap.vn. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng người bán mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

Người bán gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin hộ người bán. Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website.

Đối với việc kiểm duyệt thông tin thành viên/ khách hàng phản ánh, công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

Khi phát hiện những nội dung thông tin sai phạm, thông tin hoặc thông tin không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người bán.

Smartgap.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của người bán nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Smartgap.vn chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Smartgap.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang web này.

IX.Trách nhiệm trong trƣờng hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Smartgap.vn, Smartgap.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email ited.opto@gmail.comchúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

X.Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn

1.Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một(01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

2.Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh,khiếu nại đó.Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ có phướng án giải quyết yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn có nghĩa vụ:

  • Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
  • Yêu cầu Nhà tổ chức sự kiện các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa,dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinhdoanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó. Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hang mua, khách hàng bán.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn.

Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

XI.Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Smartgap.vn

1.Quyền và trách nhiệm của người bán trên website

 a.Quyền của Người Bán

Được tạo tài khoản và tham gia vào giao dịch trên smartgap.vn sau khi đã cung cấp thông tin, đáp ứng đủ các điều kiện, yêu cầu mà Công ty đưa ra
Được Công ty cung cấp, hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khi có nhu cầu qua hệ thống chăm sóc khách hàng của Công ty
Thụ hưởng các dịch vụ, chương trình hỗ trợ, chính sách ưu đãi dành cho Người Bán do Ban quản lý Công ty đề ra hoặc theo thỏa thuận/hợp đồng đã ký kết

 b.Nghĩa vụ của Người Bán

Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin, đáp ứng các yêu cầu, điều kiện khi tham gia giao dịch tại smartgap.vn;

Tuân thủ Quy chế hoạt động của Công ty, các Quy định, Quy trình, Hướng dẫn giao dịch mà Công ty đã đề ra và đăng tải trên smartgap.vn;

Thông báo kịp thời cho Công ty khi phát hiện có hành vi vi phạm Quy chế, quy định của pháp luật khi tham gia vào giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử smartgap.vn và phối hợp với Công ty để giải quyết vụ việc;

Cung cấp và đăng tải, cập nhật những thông tin trên smartgap.vn một cách đầy đủ đầy đủ và chính xác, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm mà thành viên cung cấp;

Đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, giấy phép… đối với sản phẩm được bán và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho Người Mua nếu phát hiện có vi phạm liên quan đến sản phẩm mà mình bán;

Cam kết và đồng ý không sử dụng dịch vụ của Công ty vào các mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa hoặc các hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật. Người Bán chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm pháp luật của mình;

Không có những hành vi gây mất uy tín hoặc ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của Công ty dưới mọi hình thức;

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử;

Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

2.Quyền và trách nhiệm của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ…) trên website smartgap.vn

  a.Quyền của Người Mua

Được tạo tài khoản và tham gia giao dịch tại smartgap.vn sau khi đã cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu;

Được cấp một tên đăng ký và mật khẩu để sử dụng tài khoản dành cho Người Mua và quản lý đơn hàng;

Được Công ty cung cấp, hỗ trợ thông tin, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khi có nhu cầu qua hệ thống chăm sóc khách hàng của Công ty;

Thụ hưởng các chính sách, chương trình ưu đãi dành cho Người Mua do Công ty hoặc Người Bán đề ra.

  b.Nghĩa vụ của Người Mua

Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin, đáp ứng các yêu cầu, điều kiện khi tham gia giao dịch tại smartgap.vn;

Tuân thủ Quy chế hoạt động của smartgap.vn, các Quy định, Quy trình, Hướng dẫn giao dịch mà Công ty đã đề ra và đăng tải trên smartgap.vn;

Thông báo kịp thời cho Công ty khi phát hiện có hành vi vi phạm Quy chế, quy định của pháp luật khi tham gia vào giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử smartgap.vn và phối hợp với Công ty để giải quyết vụ việc;

Cam kết và đồng ý không sử dụng dịch vụ của Công ty vào các mục đích bất hợp pháp, lừa đảo, đe dọa hoặc các hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật. Người Mua chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm pháp luật của mình;

Không có những hành vi gây mất uy tín hoặc ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của Công ty dưới mọi hình thức

XII.Điều khoản áp dụng

Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Smartgap.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Smartgap.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Smartgap.vn cho các thành viên biết. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Smartgap.vn cập nhật bổ sung liên tục và thông báo trước khi thực hiện. Quy chế có hiệu lực thi hành sau 5 ngày làm việc khi có thông báo thay đổi. Thành viên tham gia Smartgap.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

XIII.Điều khoản cam kết

Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Smartgap.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên  hệ  với  Smartgap.vn theo thông tin  dưới đây để được giải đáp

Hỗ trợ khách hàng

Sàn giao dịch thương mại điện tử Smartgap.vn.

Công ty Cp Truyền thông và Xúc tiến thương mại Việt Nam:

Địa chỉ giao dịch: Số 57 Hạ Đình, Phường Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội. E-mail: ited.opto@gmail.com

Bài viết mới nhất

  • BIDV và VIDA hợp tác thúc đẩy phát triển nông nghiệp số

    06/12/2019 8:38:24 SA
  • Dừa bung mang lại lợi ích cao

    06/12/2019 8:33:11 SA
  • Xây dựng thương hiệu bưởi da xanh Mai Sơn

    05/12/2019 9:27:02 SA
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Giảm lúa thì trồng cây gì, nuôi con gì?

    05/12/2019 9:22:09 SA
  • 3 năm liên tiếp khủng hoảng giá, người trồng cà phê đuối sức

    05/12/2019 9:16:46 SA
  • Trồng ớt xiêm đỏ bán tới Tết, chưa hái xong thương lái đã 'a lô'

    05/12/2019 9:09:52 SA
  • Giá heo hơi hôm nay 2/12: Có nơi bán 80.000 đ/kg, giá thật hay ảo?

    03/12/2019 8:58:37 SA
  • Áp dụng an toàn sinh học, đàn lợn nghìn con béo khoẻ cạnh ổ dịch

    03/12/2019 8:53:05 SA